Espisode 12 การใช้ Adjustment Layer

Graphic Design เด่น

หมายเลข 1 Brightness/Contrastเลเยอร์การปรับความสว่าง / คอนทราสต์เป็นวิธีที่ง่ายที่สุดในการปรับระดับแสงหรือคอนทราสต์ของภาพ ลากแถบเลื่อนความสว่างไปทางขวาเพื่อเพิ่มความสว่างให้ลากไปทางซ้ายเพื่อทำให้สิ่งต่างๆมืดลง เหมือนกันสำหรับแถบเลื่อนความคมชัด: ลากไปทางขวาเพื่อเพิ่มคอนทราสต์ลากไปทางซ้ายเพื่อนำออกไป


 

หมายเลข 2 Level เลเยอร์การปรับระดับเป็นอีกวิธีหนึ่งในการปรับระดับแสงและคอนทราสต์ ฮิสโตแกรมแสดงโทนเสียงทั้งหมดในภาพ

ลากที่จับสีดำใต้ฮิสโตแกรมไปทางขวาเพื่อทำให้ภาพของคุณมืดลง ลากที่จับสีขาวไปทางซ้ายเพื่อเพิ่มความสว่าง ที่จับสีเทาควบคุม midtones: ลากไปทางซ้ายเพื่อสร้างความสว่าง midtones และลากไปทางขวาเพื่อทำให้มืดลง

มีตัวเลือกขั้นสูงเพิ่มเติมบางอย่างที่มีระดับ แต่เมื่อคุณเริ่มต้นคุณไม่จำเป็นต้องกังวลเรื่องเหล่านี้ เพียงแค่เล่นรอบกับแถบเลื่อนเพื่อให้บรรลุผลที่คุณต้องการ

หมายเลข 3 Courve เลเยอร์การปรับเส้นโค้งเป็นวิธีที่มีประสิทธิภาพมากที่สุด (และขั้นสูง) ในการปรับเปลี่ยนค่าแสงและความคมชัด เป็นบิตเกินกว่าผู้เริ่มต้นส่วนใหญ่ แต่ก็มักจะปรากฏขึ้นใน Photoshop tutorials จึงเป็นมูลค่ารู้

เส้นที่ลาดเอียงผ่านฮิสโตแกรมหมายถึงโทนเสียงปัจจุบันในภาพ การเปลี่ยนความลาดเอียงของเส้นจะเป็นตัวกำหนดว่ากลุ่มของโทนแต่ละสีได้รับผลกระทบอย่างไร

คลิกที่ใดก็ได้บนความลาดชันเพื่อเพิ่มจุด ลากจุดขึ้นเพื่อเพิ่มความสว่างที่สอดคล้องกัน ลงไปมืดพวกเขา คุณสามารถเพิ่มคะแนนได้มากเท่าที่ต้องการ ด้วยการจัดการกับจุดที่คุณลากขึ้นและลากลงคุณสามารถเพิ่มความคมชัดให้กับภาพได้

เครื่องมือนี้มีความก้าวหน้ามาก แต่ก็มีอะไรมากมายที่คุณสามารถทำได้ด้วย – คุณจะได้เห็นในบทเรียน Photoshop จำนวนมากในเว็บ ตรวจสอบคำอธิบายของเราเกี่ยวกับ histrograms เพื่อดูลึกซึ้งยิ่งขึ้นเกี่ยวกับวิธีการทำงานทั้งหมด

หมายเลข 4 Exposure เป็นคำสั่งที่ใช้สำหรับปรับแสง

หมายเลข 5 Vibrance เป็นการปรับความสดของสีในรูปภาพ ถ้าปรับไปทางซ้ายจะทำให้ความสดของภาพลดลง (ซีด) แต่ถ้าปรับไปทางขวาจะทำให้ความสดของภาพมากขึ้น

หมายเลข 6 Hue/Saturation เลเยอร์การปรับ Hue / Saturation คือวิธีง่ายๆในการปรับสีในภาพของคุณ ทุกสีมีสีความอิ่มตัวและค่าความสว่าง แถบเลื่อนของแถบปรับสี / ความอิ่มตัวของสีตรงกับสีเหล่านั้น ลากแถบเลื่อนที่เกี่ยวข้องเพื่อจัดการสีของสี

หมายเลข 7 Color Balance เป็นคำสั่งการปรับแต่งความสมดุลของสีภาพ ในโหมดสี RGB และ CMYK ซึ่งมีสีที่ตรงข้ามกันอยู่

หมายเลข 8 Black&White

เลเยอร์การปรับภาพขาวดำเป็นวิธีที่ดีที่สุดในการแปลงภาพเป็นขาวดำ มีแถบเลื่อนหกตัว: หนึ่งแถบสำหรับแต่ละสีหลักของ Photoshop แถบเลื่อนแต่ละตัวจะควบคุมวิธีการแปลงสีเป็นโทนสีเทา ลากแถบเลื่อนที่เกี่ยวข้องไปทางขวาเพื่อทำให้สีเหล่านั้นมืดลง ลากไปทางซ้ายเพื่อเพิ่มความสว่าง

หมายเลข 9 Photo Filter

เป็นคำสั่งเพิ่มใน Photoshop CS เป็นอีกวิธีหนึ่งที่จะเปลี่ยนสีของภาพ คือ การปรับค่าสีในแต่ละตัวเลือก